JAMES SUCKLING | TOP 100 DÒNG VANG XUẤT SẮC NHẤT 2023

JAMES SUCKLING | TOP 100 DÒNG VANG XUẤT SẮC NHẤT 2023

Red Apron Fine Wines And Spirits
Th 6 01/12/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết
Red Apron Fine Wines & Spirits rất tự hào giới thiệu 17 dòng vang trong danh sách "Top 100 dòng vang xuất sắc nhất 2023" được bình chọn bởi nhà phê bình nổi tiếng James Suckling.
 

 
TÊN RƯỢUXẾP HẠNGĐẶC ĐIỂM NẾM THỬ

 

Chateau Figeac, Saint Emilion 1st Grand Cru Classe B#4

Mùi hương quyến rũ của hoa như hoa violet và hoa hồng đỏ, theo sau đó là hương anh đào và quả lý chua, thoảng hương khoáng và nấm truffle. Đậm đà nhưng cũng rất tinh tế và hài hòa, vị chát siêu mịn xuyên suốt hương vị rượu. Hương vị trái cây chín và hạt phỉ. Một dòng rượu đỏ trẻ sống động. Tuyệt đẹp.

 

Chateau La Fleur Petrus, Pomerol#13

Một trong những chai La Fleur-Petrus mạnh mẽ và ấn tượng nhất mà tôi từng thử, với độ sâu và sức mạnh khó tin. Rượu đậm đà với tầng tầng lớp lớp hương vị, vị chát tinh tế nổi bật. Hương vị trái cây đen, sô cô la đen, hạt phỉ, sô cô la trắng và hạnh nhân. Một dòng rượu có tiềm năng lưu trữ tuyệt vời.

 

Pavillon Blanc Du Chateau Margaux (by Chateau Margaux, Margaux 1st Grand Cru Classe)#19Sự rõ ràng và tập trung của loại rượu trắng này thật tuyệt vời với hương lan, đào trắng, oải hương và dưa gang, tất cả những hương thơm này tiếp tục xuất hiện trong vòm miệng. Rượu đậm đà, chặt chẽ và đậm đặc với vị chát tinh tế. Hương vị phong phú được cân bằng bởi sự thanh mát tuyệt vời. Vô cùng sống động.

 

Domaine de Chevalier, Grand Cru Classe de Graves, Pessac Leognan#21Sự thuần khiết của trái cây được bộc lộ rõ nét: lý chua đen và dâu đen, cam, quả hạch và đá granit. Vô cùng rực rỡ. Đậm đà với vị chát tinh tế, thanh khiết. Cấu trúc tuyệt vời. Hương vị trái cây đậm nét, đặc biệt là hương vị nho chín. Hậu vị kéo dài ấn tượng. Tiềm năng lưu trữ tuyệt vời.

 

Chateau Pavie, Saint Emilion 1st Grand Cru Classe A#28Loại rượu này mở ra bay bổng như cánh bướm rực rỡ. Nó làm bạn nín thở. Sự tinh khiết của mâm xôi, dâu và anh đào đen. Hoa oải hương. Rất, rất ấn tượng. Đầy đủ và dai dẳng với những hạt tannin chặt chẽ và mịn màng kéo dài mãi mãi. Năng động và có cấu trúc. Sảng khoái và sống động. Kết thúc tuyệt vời.

 

Chateau Suduiraut, Sauternes 1st Grand Cru Classe#37Mùi hương tuyệt vời của trái cây nhiệt đới như vải, xoài và dứa, kèm theo hương vị gia vị từ nấm men. Đầy đủ và lớp lớp với táo kẹo, quýt và quả mâm xôi. Ngọt ngào và rất cân đối. Ánh sáng siêu tốt. Độ axit cân bằng hoàn hảo. Semillon thuần túy.

 

Chateau Brane Cantenac, Margaux 2nd Grand Cru Classe#43Mùi mâm xôi, mận, quả lý và hoa violet. Cũng có sô cô la đắng và mocha. Rượu tinh tế và tập trung, đậm đà với vị chát chặt chẽ, kín đáo. Rất dài, tập trung như tia laser và mịn màng. Rất lịch lãm.

 

Don Melchor, Cabernet Sauvignon, D.O. Puente Alto#44Mùi than cháy, lỹ chua đen, sắt, mâm xôi và một chút hương gỗ thuốc lá và sô cô la. Nhiều hoa violet nữa. Phong phú và cực kỳ mạnh mẽ với vòm miệng đậm đà. Hiển thị sự đậm đặc và vị chát rất mịn nhưng có cấu trúc. Kết thúc dài và mạnh mẽ với nhiều hương vị.

 

Bibi Graetz, Testamatta, Tuscany IGT#46Hương thơm tuyệt vời của dâu, vỏ cam và hoa cam. Rất tinh khiết. Hương thơm nồng nàn. Đậm vừa với vị chát cực kỳ mịn màng. Rượu tươi mát và mặn mòi với độ sáng và tập trung. Mịn màng và sắc nét. Có độ pH là 3.4, làm nổi bật sức mạnh của độ tươi mát. Giòn giòn. Mặn mặn. Rất ngon ngay bây giờ, nhưng chai rượu này có tiềm năng tuyệt vời.

 

Chateau Pape Clement, Pessac Leognan#59
Đậm hương mâm xôi, i-ốt và đá nghiền. Một số hạt tiêu đen và than chì, cũng như sắt, graphite. Đậm đà với vị chát mịn màng. Rất nhiều điều đang diễn ra. Hậu vị có những gia vị i-ốt và sắt kèm theo một số mùi con men khiến bạn muốn thêm. Cơ bắp. Đây là loại rượu dành cho phòng chứa rượu.

 

Ornellaia, Bolgheri Super Tuscan#61
Hương thơm của quả lý, i-ốt, đá nghiền, và một chút hương bạc hà và rau diếp. Đậm đà với vị chát mịn màng. Hậu vị kéo dài. Được thúc đẩy bởi vị chát mạnh mẽ và năng lượng với sức mạnh và tập trung. Cơ bắp và rất săn chắc. Đây là dòng Ornellaia có tiềm năng lưu trữ tuyệt vời nhất.

 

Chateau Clinet, Pomerol#63Một chai rượu trẻ tuyệt vời, thể hiện nhiều sự tinh tế và căng thẳng, vị chát siêu mịn và hương vị cũng như đặc trưng tinh tế và dài lâu. Rượu có cơ thể trung bình với hạt tannin siêu mịn, mềm mại mở rộ trên đầu lưỡi đến một kết thúc liền mạch. Hài hòa. Một chai Pomerol có tiềm năng lưu trữ tuyệt vời.

 

Chateau Pavie Macquin, Saint Emilion 1st Grand Cru Classe B#67Chưa bao giờ tôi thưởng thức Pavie Macquin như vậy. Nó thực sự tươi mới và sống động với hương vị độc đáo của anh đào đen, lý và mâm xôi, cùng với chút chanh. Một chút khoáng chất và gia vị. Còn một chút muối nữa. Vòm miệng đầy đủ và tuyến tính, tạo ra một cảm giác thẳng đứng, đưa bạn vào những trải nghiệm sâu và lâu dài. Không giới hạn. Trong suốt.
 

 

Chateau Pontet Canet, Pauillac 5th Grand Cru Classe#69Hương thơm của quả lý và quả anh đào đen với gợi ý của hạt óc chó nghiền, thyme nướng, bột cacao và than chì. Cơ thể đầy đủ với những lớp tannin siêu mịn, mịn màng bao phủ mềm mại trên đầu lưỡi, tạo điều kiện cho trái cây tươi ngon và sống động lóe sáng. Nhẹ nhàng và tinh tế, nhưng gọn gàng với rất nhiều năng lượng và sức mạnh để khám phá trong những năm sắp tới. Thời gian lưu giữ kéo dài và thật ngon ngọt ngào ngay từ bây giờ. Sự tinh khiết của trái cây thực sự ấn tượng.

 

Chateau Lynch Bages, Pauillac 5th Grand Cru Classe#77Một chai rượu đỏ tinh tế với hương vị của quả lý, hạt dẻ cười và bút chì, cùng với những hạt tannin mịn màng và nhung. Cơ thể đầy đủ và dè dặt. Giống như một quả cầu chặt chẽ với những hạt tannin mịn màng như lụa. Rất dài và ấn tượng. Hãy để cho nó thêm thời gian. Một chai Lynch tuyệt vời.

 

Chateau Valandraud, Saint Emilion 1st Grand Cru Classe B (Thunevin)#96Hương thơm rất giàu có và phong phú của trái cây đen và lá cây thông. Rất hoa lá. Cơ thể đầy đủ với những hạt tannin mềm mại và nhung, cùng với nhiều hương vị và cấu trúc. Nó kéo dài suốt vài phút. Hậu vị đậm đà, nhưng vẫn giữ sự tươi mới và sống động. Tuyệt vời. Một trong những chai Valandrauds tuyệt vời.

 

L'If, Saint Emilion Grand Cru#97Đây là một trong những chai L'If có cấu trúc nhất mà tôi từng thử, với hương vị của quả lý và anh đào, cùng với những gợi ý về phôi và muối. Đầy đủ và cơ bắp. Hậu vị dài, rất dài. Hạt tannin và hương vị kéo dài mãi mãi. Hãy để nó thêm ba hoặc bốn năm để nó trở nên mềm mại hơn.

 

MARQUÉS DE RISCAL | Những con số biết nói mang chuẩn mực của Rioja

MARQUÉS DE RISCAL | Những con số biết nói mang chuẩn mực của Rioja

Th 6 26/07/2024 2 phút đọc

Thành lập năm 1858 tại thành phố trung cổ Elciego (Álava), Marqués de Riscal là nhà rượu có lịch sử lâu đời nhất tại Rioja. Marqués... Đọc tiếp

SẢN PHẨM MỚI | CASILLERO DEL DIABLO DEVIL'S CARNAVAL

SẢN PHẨM MỚI | CASILLERO DEL DIABLO DEVIL'S CARNAVAL

Th 3 23/07/2024 2 phút đọc

Devil's Carnaval là bộ sưu tập vang mới nhất đến từ thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới: Casillero del Diablo. Được lấy cảm hứng... Đọc tiếp

BASTILLE BASH DEALS | BỮA TIỆC ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH PHÁP!

BASTILLE BASH DEALS | BỮA TIỆC ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH PHÁP!

Th 5 11/07/2024 1 phút đọc

Mùa hạ là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng niềm vui sống mang phong vị Pháp: chuẩn bị giỏ đồ picnic với bánh mì, phô... Đọc tiếp

SPIRIT OF ARGENTINA | KHỞI ĐẦU THÁNG 7 VỚI ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 41%!

SPIRIT OF ARGENTINA | KHỞI ĐẦU THÁNG 7 VỚI ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 41%!

Th 2 08/07/2024 1 phút đọc

Hãy cùng Red Apron khởi đầu tháng 7 thật ấn tượng với chương trình ưu đãi nhân Ngày Quốc Khánh Argentina nhé.Chương trình diễn ra từ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article